เมนูหลัก
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 2 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
เว็บเกี่ยวข้อง

 


 

  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
กินมื้อเย็นอย่างไร ให้ห่างไกลโรคอ้วนลงพุง  VIEW : 183    
โดย หยี

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 1
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 1
Exp : 20%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 182.232.58.xxx

 
เมื่อ : ศุกร์ ที่ 21 เดือน มิถุนายน พ.ศ.2562 เวลา 18:56:47   

กินมื้อเย็นอย่างไร ให้ห่างไกลโรคอ้วนลงพุง
บาคาร่าออนไลน์
สนับสนุนเนื้อหา

โรคอ้วนลงพุง เป็นโรคที่คนส่วนใหญ่มักจะเป็นโดยไม่รู้ตัว โดยมีสาเหตุมาจากพฤติกรรมการกินอาหารที่ไม่เหมาะสม เช่น กินอาหารที่มีไขมันมากเกินไป หรือกินมื้อเย็นไม่ถูกวิธี ทำให้ไขมันถูกสะสมบริเวณหน้าท้องเป็นจำนวนมาก วันนี้เราเลยมีทริคดีๆ สำหรับคนที่ไม่อยากงดมื้อเย็นแต่ก็ไม่อยากเป็นโรคอ้วนลงพุงมาฝากกัน มาดูกันว่าเราจะสามารถกินมื้อเย็นอย่างไรให้ห่างไกลโรคอ้วนลงพุงได้บ้าง

1.งดของทอด ของมัน หรืออาหารที่ใช้น้ำมันในการปรุง

อาหารที่มีส่วนประกอบของน้ำมันเป็นหลัก ยิ่งกินก็จะยิ่งเสี่ยงทำให้เป็นโรคอ้วนลงพุงได้ง่าย ดังนั้นมื้อเย็นที่ดี จึงเป็นอาหารที่ไม่ควรผ่านการปรุงด้วยน้ำมัน เพราะการกินอาหารเหล่านี้ในช่วงเวลาเย็นจะทำให้ร่างกายเผาผลาญไม่ทัน จนเกิดกลายเป็นไขมันสะสมได้

2.คุมปริมาณอาหารด้วยการกำหนดแคลอรี่

การกำหนดแคลอรี่สามารถนำมาประยุกต์ใช้กับการกินอาหารในทุกๆ มื้อได้ หากคุณกลัวว่าน้ำหนักจะขึ้น เสี่ยงเป็นโรคอ้วนลงพุง ให้คุณคำนวณปริมาณของแคลอรี่ที่รับเข้าสู่ร่างกายตั้งแต่หลังตื่นจนถึงช่วงก่อนนอน เพื่อให้คุณมีสารอาหารที่เพียงพอต่อร่างกาย และไม่ถูกย้ายไปเป็นไขมันสะสมส่วนเกิน โดยคุณสามารถเลือกกินอาหารเช้าและเที่ยง รวมกัน 1000 แคลอรี่ และแบ่งไว้ให้มื้อเย็นอีก 500 แคลอรี่ แค่นี้ก็ไม่อ้วนแล้ว

3.เพิ่มผักหรือผลไม้เข้าไปในมื้ออาหาร

การกินผักหรือผลไม้เป็นส่วนเสริมในมื้ออาหารเย็น จะช่วยทำให้ร่างกายได้รับกากใยในปริมาณที่พอเพียง และเป็นผลดีต่อระบบขับถ่าย ดังนั้นหากคุณต้องการกินอาหารเย็นให้ได้ประโยชน์มากที่สุด ควรเน้นผักและผลไม้ในมื้ออาหารด้วย และอย่าลืมดื่มน้ำตามเยอะๆ

4.กินอาหารเย็นก่อนเวลานอน 4-6 ชั่วโมง

ช่วงเวลาในการกินอาหารเย็นที่เหมาะสมนั้น ควรอยู่ในช่วงก่อนเวลานอน 4-6 ชั่วโมง เพื่อให้ร่างกายได้มีกระบวนการเผาผลาญที่เหมาะสม เพราะถ้าหากคุณกินมื้อเย็นแล้วนอนเลย ระบบเผาผลาญก็จะทำงานไม่เต็มที่ ทำให้เกิดไขมันสะสมได้ง่ายมากขึ้น

5.เลือกกินในปริมาณน้อยๆ

อาหารมื้อเย็นควรมีปริมาณน้อยกว่าอาหารมื้ออื่นๆ เพราะร่างกายจะนำเอาไปใช้ประโยชน์ได้น้อยกว่าอาหารมื้อระหว่างวัน ดังนั้น ควรกินอาหารเช้าและอาหารเที่ยงให้เต็มที่ เพื่อที่คุณจะได้ไม่รู้สึกหิวมากในช่วงเย็นนั่นเอง

เคล็ดลับการกินอาหารเย็นที่เหมาะสมนี้จะช่วยทำให้คุณๆ ทั้งหลาย ไม่เป็นโรคอ้วนลงพุง อีกทั้งยังมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงมากขึ้น เพราะร่างกายไม่เกิดปริมาณไขมันสะสม อันเป็นสาเหตุของโรคร้ายหลายประการที่อาจจะมาเยือนคุณได้นั่นเอง





โดย เอมมี่ จ้า
UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 1
ตอบแล้ว : 1
ระดับ : 1
Exp : 100%
IP : 202.150.214.xxx

 
ความคิดเห็นที่ 1  เมื่อ 22 มิ.ย. 2562 : 01:58

ป็อกเด้งออนไลน์ สุดยอด

      
โดย ธนิษฐา
UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว :
ตอบแล้ว : 1
ระดับ : 1
Exp : 100%
IP : 113.130.124.xxx

 
ความคิดเห็นที่ 2  เมื่อ 22 มิ.ย. 2562 : 04:07

บาคาร่าออนไลน์กินแต่พอดี

      
โดย มัสยา
UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว :
ตอบแล้ว : 1
ระดับ : 1
Exp : 100%
IP : 113.130.124.xxx

 
ความคิดเห็นที่ 3  เมื่อ 23 มิ.ย. 2562 : 03:38

ป็อกเด้งออนไลน์กินแล้วออกกำลังกายค่ะ

      
1
Based on : Maxsite1.10 Modified to ATOMYMAXSITE 2.5
โรงเรียนวัดทุ่งคอก(สุวรรณสาธุกิจ)
หมู่ที่ 10 บ้านทุ่งคอก ตำบลทุ่งคอก อำเภอสองพี่น้อง จังหวัดสุพรรณบุรี รหัสไปรษณีย์ 72190
Based on : Maxsite1.10 Modified to ATOMYMAXSITE 2.5